ท่องเที่ยวชุมชนบ้านทุ่งหยีเพ็ง และชาจากต้นลำเพ็ง

shape
shape
destination
  • 20 Jul
  • A I
  • 0 Reviews

ท่องเที่ยวชุมชนบ้านทุ่งหยีเพ็ง และชาจากต้นลำเพ็ง

ช่วงนี้ใครอึน ๆ มึน ๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศ สูดกลิ่นอายธรรมชาติให้เต็มปอด เราขอชวนไปทริปธรรมชาติบำบัดกันค่ะ ไม่ไกล้ไม่ไกล ที่ทุ่งหยีเพ็ง เกาะลันตา จังหวัดกระบี่นี่เอง
ทริปที่อยากแนะนำเลยนะคะ ก็คือทริป "ทริปอาบอรุณ" ณ ทุ่งหยีเพ็ง ที่โกเต๋าและชาวคณะเค้าตื่นกันแต่เช้าเพื่อการนี้เลย
เรือที่ชาวบ้านเค้าใช้เป็นเรือขนถ่าน ทำจากไม้โกงกาง ซึ่งในสมัยก่อนเค้าใช้ขนถ่านไม้กันจริง ๆ ต่อมาสมัยนี้ใช้แก้สหุงต้มกันมากขึ้น การขนถ่ายก็น้อยลง ชาวบ้านเลยดัดแปลงทำมาเป็นเรือท่องเที่ยว พาไปชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ไปดูแสงแรกของวัน บรรยากาศเงียบ ๆ ได้ยินเสียงน้ำ เสียงลมกระทบใบไม้ สูดโอโซน อากาศดีดีเต็มปอด เป็นการชาร์ทพลังงานเข้าร่างกายได้ดีที่สุดจริง ๆ
ยังงัยชมภาพสวย ๆ และกิจกรรมดีดี ทั้งการนวดสปา การทำชาลำเพ็ง ได้จากในคลิปนะคะ ส่วนใครอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เรื่องที่พักและกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ อีก ก็ติดต่อศูนย์บริการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านทุ่งหยีเพ็ง โทร. 08 9590 9173 หรือ
เฟซบุ๊กเพจ: https://www.facebook.com/tungyeepengcbt/ (ทุ่งหยีเพ็ง Cbt. ท่องเที่ยวโดยชุมชน บ้านทุ่งหยีเพ็ง เกาะลันตา จ.กระบี่)

กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวที่ไปที่ท่องเที่ยวชุมชนทุ่งยี่เพ็งจังหวัดกระบี่ ที่ไม่ควรพลาดนะคะ คือ การไปดูการทำชา จากต้นลำเพ็ง ซึ่งเป็นไม้เลื้อย ใบคล้ายยอดผักกูดมีสีแดงอมน้ำตาล ซึ่งปกติทางภาคใต้จะใช้มาประกอบอาหารกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทำผัดน้ำมันหอย ต้มส้ม หรือแกงเลียง และตอนนี้ด้วยประโยชน์ของต้นลำเพ็ง ชาวบ้านก็เลยนำมาต่อยอด เพิ่มรายได้ พัฒนามาเป็น “ชาลำเพ็ง” ให้ผู้มาเยือนได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย
ชาลำเพ็งดื่มได้ทั้งร้อนทั้งเย็น มีสรรพคุณช่วยชะลอวัย ลดความเสื่อมของอวัยวะในร่างกาย สมอง รักษาสมดุลในร่างกาย และช่วยลดไขมันในเลือดด้วย ใครสนใจสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชาพื้นเมืองแบบนี้ ติดต่อไปได้ที่เพจ “บ้านชาลำเพ็ง ชาเพื่อผ่อนคลาย ชะลอวัย” https://www.facebook.com/lampengtea โทร 089-5909173 หรือ 063 6161514 ได้เลยค่า

Images

Video

0 Reviews

Leave A Review

Contact:

Follow:

logo