ท่องเที่ยวชุมชนอ่าวลึกน้อย และผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี

shape
shape
destination
  • 20 Jul
  • A I
  • 0 Reviews

ท่องเที่ยวชุมชนอ่าวลึกน้อย และผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี

เดือนกรกฎาคมมีวันหยุดยาวกัน ใครมีเพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างรึยังคะ ถ้ายังงัยขอแนะนำอีกหนึ่งสถานที่ที่ โกเต๋า Country Boy เค้าไปมานะคะ นั่นก็คือท่องเที่ยวชุมชนตำบลอ่าวลึกน้อย ที่จังหวัดกระบี่ค่า
ที่นั่นก็จะมีที่พักเป็น Home Stay หลังใหญ่ ๆ ซึ่งพักได้ถึง 9 คนเลยทีเดียวค่ะ กิจกรรม 3 วัน 2 คืนลงเรือชาวบ้านเที่ยวชมความงามของทะเลที่นี่จะแตกต่างจากและมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากที่อื่น ๆ ของฝั่งอันดามันนะคะ เพราะจะมีให้เราได้นั่งเรือไปชมถ้ำในทะเลที่มีหินงอกหินย้อยที่สมบูรณ์สวยงามเยอะมาก มีอ่าว มีภูเขาที่สวยงาม นั่นก็คือเขากาโรส ที่มีเพิงผาที่แปลกตา มีถ้ำที่มีภาพเขียนสีโบราณที่เล่าเรื่องราวของขุมทรัพย์ในทะเล มีกิจกรรมพายเรือคายัค และที่ฟินมาก ๆ นั่นก็คือ ได้ทานอาหารทะเลสด ๆ จากชาวบ้านที่เค้าจับปู จับกุ้ง สด ๆ จากทะเลมาทำอาหารให้เราทานด้วย
ขอบอกเลยว่าทริปของโกเต๋าครั้งนี้ เค้าเที่ยวจุก กินอิ่ม น่าตามไปตำจริง ๆ ค่ะ
ใครสนใจก็ติดต่อไปได้ทางเพจ ท่องเที่ยวชุมชนตำบลอ่าวลึกน้อย หรือโทรหาประธานชุมชน คุณประเสริฐ ชาตวิทยบุตร 080 887 6966 หรือ 093 153 5329 ได้เลยค่า

ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี
เมื่อพูดถึงบ้านอ่าวลึกน้อยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะอดชื่นชมไปด้วยไม่ได้คือ “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ซึ่งปีนี้ทางกลุ่มอ่าวลึกบาติก เค้าได้รับรางวัลรางวัลประกาศเกียรติบัตรพระราชทาน จากการประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ระดับภาค
โดยเป็นการออกแบบ เป็นการย้อมผสานระหว่างลายขอสิริวัณณวรีฯ กับลายภาพเขียนโบราณก่อนยุคประวัติศาสตร์อายุมากดว่า 2 พันปีในถ้ำผีหัวโต อำเภออ่าวลึก ซึ่งเป็นภาพคล้ายคนใส่เสื้อลายขวางทั้งตัว ใช้เทคนิคพิเศษโดยการปาดเทียน ด้วยเส้นลายขวางยาวตามผืนผ้า
ใครที่สนใจ อยากชื่นชมผลงาน และอยากเป็นเจ้าของผืนผ้าสวย ๆ ลายท้องถิ่น ทักไปทาง FB ได้เลยนะคะ
https://www.facebook.com/Aoluekbatik/

Images

Video

0 Reviews

Leave A Review

Contact:

Follow:

logo