ท่องเที่ยวชุมชนแหลมสัก และกิจกรรมการเขียนผ้าบาติก

shape
shape
destination
  • 14 Jun
  • A I
  • 0 Reviews

ท่องเที่ยวชุมชนแหลมสัก และกิจกรรมการเขียนผ้าบาติก

บ้านแหลมสัก กระบี่
ไม่เคยรู้เลยนะนี่ ว่าที่นี่เค้ามีที่พักแบบอาคารชิโนโปรตุกีสที่ภูเก็ตด้วยอ่ะ ตามเด็ก ๆ ไปเที่ยวกันเลยดีกว่าค่า
กิจกรรมของชุมชนที่นี่ก็จะแตกต่างกับชุมชนอื่น ๆ ที่เราเคยไปนะคะ เพราะที่นี่เค้ามีกิจกรรมให้ปลูกกล้วยไม้ในอุทยานธารโบกขรณีด้วย นับเป็นไอเดีย ที่ดีจริง ๆ ค่ะ ที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวแล้ว ยังได้ช่วยกันปรับปรุงพื้นที่ในอุทยานให้สวยยิ่งขึ้นด้วย โดยทางชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้ปลูกกล้วยไม้รองเท้านารี เพื่อที่จะไปคืนป่าที่เขาช้างหมอบ ซึ่งที่นั่นทางชุมชนมีวอคเวย์เส้นทางศึกษาธรรมชาติทางเดินไม้เพื่อที่จะสัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนด้วยค่ะ
ส่วนใครที่อยากเที่ยวทะเล ก็สามารถ เหมาเรือชาวบ้านเที่ยวกันได้เลยเช่นกันค่ะ ชุมชนแหลมสัก ตั้งอยู่บริเวณแหลมที่ยื่นออกไปติดกับทะเลในทำให้สามารถท่องเที่ยวทางเรือไปยังเกาะและภูเขาหินปูนต่าง ในบริเวณรอบ ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น บริเวณอ่าวเหนา ป่าโกงกาง ผาค้อม ถ้ำเขาเล เหลาหัน/เขาเหล็กโคน กระชังเลี้ยงปลา สาหร่ายพวงองุ่น กุ้งมังกร ให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด รวมทั้ง มีภาพเขียนสีโบราณอายุมากกว่าสามพันปีที่อยู่ควบคู่กับวิถีประมงชายฝั่ง ต้องบอกก่อนนะคะว่า หนึ่งวันนี่คงไม่พอ เพราะมีทั้งที่เที่ยวบนบก และทางทะเลให้เราได้ไปเยี่ยมชมกันให้จุก ๆ ไปเลยค่า
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เฟซบุ๊ก ชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก ได้เลยค่ะ

ขอต่อของดีชุมชนบ้านแหลมสักกันอีกซักนิดนะคะ
นั่นก็คือกิจกรรมการเขียนผ้าบาติกค่ะ เป็นกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมมากเลยค่ะ และที่พิเศษของที่นี่ก็คือ ตัวลายผ้าบาติกของที่นี่ นี่แหละค่ะ เพราะเค้ามีการออกแบบลาย เป็นลายของแหลมสักโดยเฉพาะเลยค่ะ เช่น ลายกล้วยไม้ รองเท้านารี ลายดอกโบตั๋น รับรองเลยว่า ทุกคนที่มาที่นี่แล้ว จะได้ผ้าเช็ดหน้าสวย ๆ ฝีมือตัวเองไปอวดคนที่บ้านได้อย่างแน่นอน

Images

Video

0 Reviews

Leave A Review

Contact:

Follow:

logo