ท่องเที่ยวชุมชนบ้านสามช่องเหนือ และสมุนไพรเหงือกปลาหมอ

shape
shape
destination
  • 20 Jul
  • A I
  • 0 Reviews

ท่องเที่ยวชุมชนบ้านสามช่องเหนือ และสมุนไพรเหงือกปลาหมอ

อยากกินหอยยยยยยย
อ้าวๆ อย่ามัวตะโกนกันอยู่ค่า ตามเด็ก ๆ เค้าไปที่ บ้านสามช่องเหนือ จังหวัดพังงา กันเลย
“บ้านสามช่องเหนือ วิถีแห่งความสุขที่สงบและเรียบง่าย ของชุมชนริมอ่าวพังงา”
ชุมชนบ้านสามช่องเหนือ อยู่ในเขตตำบลกะไหล อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ที่นี่ประกอบอาชีพประมงชายฝั่ง และเกษตรกรรมเป็นส่วนใหญ่ มีที่พักเป็นโฮมสเตย์ บ้านหลังใหญ่สะดวกสบายไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ
กิจกรรมแรกที่น้อง ๆ เค้าได้ไปทำกัน คือ หาหอยแครง สนุกสนานเลอะเทอะกันดีแท้ แต่ที่อิจฉาสุด ๆ เลยก็คือ ได้กินหอยแครงลวกสด ๆ นี่แหละ ซึ่งนอกจากหอยแครงแล้ว ยังได้แกะหอยนางรมตัวโต ๆ จากกระชังมากินกันสด ๆ ด้วยค่ะ โอ้ย คงหวานน่าดูเลย
และที่เที่ยวที่พลาดไม่ได้จริง ๆ เลย ก็คือ นั่งเรือไปชม ถ้ำเพชรปะการัง ที่ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยขนาดใหญ่ บางจุดมีประกายระยิบระยับเหมือนเพชร จนเป็นที่มาของชื่อถ้ำเพชรปะการังค่ะ
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบนฝั่งที่น่าสนใจให้ทำอีกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการทำผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติป่าชายเลน การทำกะปิ เคย หรือการทำสบู่ แชมพู ชา จากสมุนไพรต้นเหงือกปลาหมอที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวพรรณ และรักษาโรคผิวหนัง เห็นมั้ยล่ะคะ กิจกรรมเพียบทั้งในทะเลและบนฝั่ง รับรองเลยค่ะว่าใครมาแล้วต้องติดใจ มนต์เสน่ห์ชุมชน ของที่นี่แน่นอน
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ้ค “วิสาหกิจท่องเที่ยวโดยชุมชน บ้านสามช่องเหนือ” หรือโทร 086 741 7949 ได้เลยค่ะ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของบ้านสามช่องเหนือ คือสมุนไพรเหงือกปลาหมอ ซึ่งเป็นพืชที่อยู่บริเวณแนวป่าโกงกาง สมัยก่อนเค้าใช้รักษาในเรื่องของโรคฝีหนอง น้ำเหลืองเสีย เป็นเม็ดผดผื่นคัน เป็นชันนะตุต่าง ๆ และในปัจจุบันก็นำมาแปรรูป พัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์ จนเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับภาคใต้ ซึ่งมีทั้งสบู่ แชมพู และชา
แชมพูช่วยลดอาการคัน รังแค ผมขาดหลุดร่วง ปัญหาหนังศรีษะต่าง ๆ
สบู่ก็อาการผื่น คัน น้ำเหลืองเสีย สิว แก้ปัญหาผิวหนังต่าง ๆ
ใบชาเหงือกปลาหมอรักษาโรคภูมิแพ้ ความดันโลหิต การหมุนเวียนโลหิต เบาหวาน
อ่านสรรพคุณแล้ว ไปดูช่องทางการสั่งซื้อ ไปที่ Facebook สมุนไพรเหงือกปลาหมอบ้านสามช่องเหนือ หรือโทร 061 627 7413 ได้เลยค่ะ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100046241245228

Images

Video

0 Reviews

Leave A Review

Contact:

Follow:

logo