ท่องเที่ยวชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต

shape
shape
destination
  • 30 Jul
  • A I
  • 0 Reviews

ท่องเที่ยวชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต

อีกชุมชนฝั่งอันดามันเรา ที่ได้รับเป็น 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปีนี้ของกระทรวงวัฒนธรรมกัน คือ ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ตนะคะ
โดยที่นี่นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ที่ขึ้นชื่อว่า เป็นดินแดนแห่งไข่มุกอันดามัน ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาเยือนแล้ว Hidden Gem ใจกลางเมืองอีกอย่างที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยก็คือ ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต กับตึกแถวแบบโบราณสองฝั่งถนน ซึ่งเป็นอาคารสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ร่องรอยประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ที่ขณะนั้นภูเก็ต หรือเมืองทุ่งคาในสมัยนั้นเป็นยุคที่การทำเหมืองแร่เฟื่องฟูมาก
กิจกรรมในชุมชนนี้มีทั้งการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ไทยหัว ชมเรื่องราวของย่านเมืองเก่าและวิถีชีวิตวัฒนธรรมชาวจีนโพ้นทะเลที่อพยพ มาทำเหมืองในครั้งนั้น เยี่ยมชมอาคารบ้านเรือนเก่าแก่ อายุร่วม 100ปี และยังได้ชิมฝีมือการผัดหมี่ฮกเกี้ยนของอาอี๋ (คุณป้า คุณน้า) ได้ไปชมโรงตีเหล็กไต่สุ้นอั้น โรงตีเหล็กโบราณที่ใช้แรงคนทุ่มค้อนทุบเหล็กให้เป็นเครื่องมืองานช่างต่าง ๆ ได้ไปเยือนศาลเจ้าแสงธรรม ศาลเจ้าเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในเมือง เป็นแห่งรวมจิตใจของชาวจีนโบราณในอดีตที่เดินทางจากบ้านมาแสวงโชค ชมสตรีทอาร์ท สีสันสดใสที่แฝงตัวอยู่ตามอาคารต่าง ๆ ในย่านเมืองเก่า กว่า 10 ชิ้น และตามเส้นทางถนนที่เดินในเมืองเก่านี้เอง นักท่องเที่ยวก็ยังได้ เช็คอิน ถ่ายรูป ชิม ช้อป อาหารพื้นเมืองอีกมากมาย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ย่านเมืองเก่าภูเก็ตจึงกลายเป็นจุดเช็คอินอันดับต้น ๆ ที่ใครมาภูเก็ตแล้วพลาดไม่ได้ สมกับรางวัล 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบของปีนี้จริง ๆ
สนใจกิจกรรมท่องเที่ยวหรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 084-305-3960 (คุณสมยศ ปาทาน) เฟสบุ๊คเพจ: วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต https://www.facebook.com/oldphukettowncbt

Images

0 Reviews

Leave A Review

Contact:

Follow:

logo