สิงหา พาแม่เที่ยวเมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

shape
shape
destination
  • 30 Aug
  • A I
  • 0 Reviews

สิงหา พาแม่เที่ยวเมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

สิงหา พาแม่เที่ยวปีนี้ แอดอยากพาแม่ไปกินของอร่อย ๆ ก็เลยเลือกที่เดินทางไม่ไกลมาก อย่างที่เมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงา หรือเรียกอีกชื่อว่าเมืองตะโกลา เมืองเล็กๆ ในจังหวัดพังงาที่มีประวัติมายาวนานกว่าร้อยปี เมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของอาหารอร่อย ๆ ขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงาม และผู้คนที่น่ารัก ที่ใครมาเยือนก็ต้องประทับใจ
ที่นี่มีอาคารบ้านเรือนเก่า ๆ สไตน์ชิโนโปรตุกีสเหมือนกับที่ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ในอดีตตะกั่วป่าเคยเป็นเมืองที่คึกคักและรุ่งเรือง เพราะมีการทำเหมืองแร่ของชาวจีน จะแตกต่างก็ผู้คนของที่นี่ ที่ยังคงมีวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย ยังเห็นผู้คนนั่งจิบกาแฟ คุยกันยามเช้า คนที่นี่ยังคงจับจ่ายซื้อของกับร้านค้าท้องถิ่น ซึ่งมีให้เห็นทั่วไป นับเป็นเสน่ห์ของเมืองที่สวยงาม
จุดเช็คอินแรกที่พลาดไม่ได้เลยคือ สะพานเหล็กบุญสูง เป็นสะพานเหล็กสุดคลาสสิก ข้ามทุ่งหญ้าและแม่น้ำ ถ่ายรูปก็ออกมาสวยดูดีแน่นอนค่ะ
จุดที่สองถนนศรีตะกั่วป่า ไปชมบรรยากาศตึกรามบ้านช่องโบราณ ถ่ายรูปกับภาพเขียน Street Art ริมฝาผนังที่มีอยู่มากมาย กินโน่นนี่กับร้านอาหารเล็กๆ ที่มีขนมพื้นเมืองอร่อย ๆ และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือสะเต๊ะพังงา ของกินขึ้นชื่อของตะกั่วป่าค่ะ
จุดเช็คอินถัดไป ที่อยู่ไม่ไกลคือโรงเรียนโรงเรียนเต้าหมิง เป็นโรงเรียนสอนภาษาจีนแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองเก่าตะกั่วป่า โบราณสถานสีเหลืองเข้มรูปทรงชิโนโปรตุกีสประยุกต์ สร้างขึ้นโดยชาวจีนไว้ให้ลูกหลานมาเรียนภาษาจีน ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชม
อีกที่ที่ ไม่ไกลจากโรงเรียนเต้าหมิงก็คือบ้านขุนอินทร์ อาคารเก่าอายุกว่าร้อยปี สร้างขึ้นโดยชาวจีนเช่นกัน เป็นตึกทรงชิโนโปรตุกีสประยุกต์ ในอดีตเป็นบ้านของ ร.อ.ท. ขุนอินทรคีรี (ช้อย ณ นคร) อดีตนายอำเภอตะกั่วป่า
เดินกันมาเยอะแล้ว ก็ขอแนะนำอาหารอร่อย ๆ ของที่นี่กันบ้างนะคะ ที่แรกก็ต้อง บะหมี่เกี๊ยวโบราณ ที่กะไหลบะหมี่เกี้ยว ที่เปิดมาแล้วกว่า 20 ปี ที่เค้าทำเส้นและเกี๊ยวเอง เส้นหมี่เหนียวนุ่ม ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เกี้ยวหมูแดง หรือ บะหมี่น้ำต้มยำ รับรองว่าอร่อยทุกชามค่ะ
หรือใครอยากทานอาหารระดับมิชเชอลิน ที่นี่เค้าก็มีร้านครัวน้องค่ะ เป็นร้านอาหารธรรมดา ราคาจับต้องได้ แต่อร่อยระดับมิชเชอลินเลยทีเดียว ของสด อาหารอร่อย คุณภาพดีเยี่ยม การันตีเลยค่ะ หรือถ้าอยากทานอาหารจีน ที่นี่เค้าก็มีร้านอาหารจีน ระดับมิชเชอลินเช่นกัน ชื่อว่าร้านฮกกี่เหลา มีเมนูอาหารที่ผสมผสานระหว่างอาหารใต้กับอาหารเหลาของจีน รสชาติจัดจ้าน เผ็ด หอมกลิ่นเครื่องเทศ อร่อยสุด ๆ
รับรองค่ะว่าทริปนี้คุณม่และคุณลูกได้ถ่ายรูปเช็คอิน กินของอร่อย ๆ และช้อปปิ้งกันสนุกสนานแน่นอน ยังงัยลองชวนคุณแม่ไปกันนะคะ

Images

0 Reviews

Leave A Review

Contact:

Follow:

logo