ท่องเที่ยวชุมชนบ้านนาตีน และผลิตภัณฑ์กะลามะพร้าว

shape
shape
destination
  • 14 Jun
  • A I
  • 0 Reviews

ท่องเที่ยวชุมชนบ้านนาตีน และผลิตภัณฑ์กะลามะพร้าว

เที่ยวนาตีน ไม่มีเบื่อ... ชุมชนท่องเที่ยวบ้านนาตีน Nateen Green Village
ขอบอกเลยว่า วันเดียวไม่พอจริง ๆ เพราะที่นี่เป็นชุมชนท่องเที่ยวที่มีกิจกรรม และสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากกกกกก น้อง ๆ Country Boy เค้าไปกันสองวันหนึ่งคืน ก็ยังเที่ยวกันไม่จบ น้อง ๆ เค้าบอกว่าต้อง สามวันสองคืน เลยค่า
บ้านนาตีน ก็คือ ปละตีน" หมายถึงทิศเหนือของบ้านใหญ่ ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังรักษาประเพณีตามวิถีชุมชนแบบดั้งเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี มาเที่ยวที่นี่ก็เลยจะได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกเรือทำประมงพื้นบ้าน การทำสวนยาง การทำเกษตร การทำอาหารและขนมท้องถิ่น ร่วมกับชาวบ้าน นอกจากนี้ยังมีการผลิตของที่ระลึกจากกะลามะพร้าว พวก กำไร สร้อยคอ และพวงกุญแจจากกะลามะพร้าว
สำหรับที่ท่องเที่ยวทางทะเล ที่พลาดไม่ได้คือ ทัวร์เที่ยว 4 เกาะสวยงามของกระบี่ นั่นก็คือ เกาะปอดะ ทะเลแหวก (เกาะทับ เกาะหม้อ) เกาะไก่ และหาดไร่เลย์ ถ้ำพระนาง… จากในคลิปจะเห็นเลยว่าน้ำทะเลสวยใสที่สุด
ใครสนใจตามน้อง ๆ Country Boy เค้ามาเที่ยวที่บ้านนาตีน ก็สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณบัญชา แขวงหลี ประธานชุมชนท่องเที่ยวบ้านนาตีน โทร. 08 1968 8532 ได้เลยน้า

จากการรวมตัวกลุ่มเยาวชนในหมู่บ้านนาตีน เพื่อหารายได้เสริม ตอนนี้ผลิตภัณฑ์กะลามะพร้าวบ้านนาตีน ได้รับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จนกระทั่งกลุ่มผลิตภัณฑ์กะลามะพร้าวบ้านนาตีนมีชื่อเสียง ในฐานะแหล่งผลิตงานหัตกรรมจากกะลามะพร้าวที่สวยงามไปแล้วนะ ทั้งเครื่องประดับ ของที่ระลึก ของตกแต่ง และเครื่องใช้้ในครัวเรือน ไปดูภาพผลิตภัณฑ์สวย ๆ กันเลยค่า
สนใจติดต่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ : คุณบัญชา แหวงหลี โทร 081 – 9688532 นะคะ

Images

Video

0 Reviews

Leave A Review

Contact:

Follow:

logo