ท่องเที่ยวโฮมสเตย์ที่เกาะยาวน้อย

shape
shape
destination
  • 30 Aug
  • A I
  • 0 Reviews

ท่องเที่ยวโฮมสเตย์ที่เกาะยาวน้อย

หากยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนกันดี อยากแนะนำให้ไปที่ ท่องเที่ยวโฮมสเตย์ที่เกาะยาวน้อยกันค่ะ
โดยทริปท่องเที่ยวโดยชาวบ้านในชุมชน วันแรกที่ไปถึงเค้าก็พาลงเรือและไปเที่ยวชมเกาะต่าง ๆ ถึง 5 เกาะ รวมทั้งจุดชมวิวเกาะห้อง 360 องศา หนึ่งเดียวในอันดามัน โดยทิศเหนือมองเห็น 13 เกาะ เช่น เกาะเหลากา, เกาะปากกะ, เกาะยะลาอูตัง, เกาะเหลาลาดิง, เกาะเหลาเหรียม, เกาะผักเบี้ย ฯลฯ ด้านทิศตะวันตกมองเห็นเกาะยาวน้อย ทิศใต้มองเห็นเกาะยาวใหญ่ เกาะพีพี และเกาะเหลาหัง ทิศตะวันออกมองเห็นเกาะหงอนนาค, เกาะปอดะ, เกาะไก่, หาดทับแขก, อ่าวท่าเลน ฯลฯ น้อง ๆ เค้าการันตีว่า รับรองว่าตลอดระยะทาง 239 เมตร กับบันได 419 ขั้น พอเราได้ขึ้นไปแล้วจะได้สูดอากาศบริสุทธ์ และเห็นความสวยงามของวิวมุมสูงที่สวยประทับใจจนหายเหนื่อยแน่นอนค่ะ
ส่วนที่พักก็ขอบอกว่า บรรยากาศดีสุด ๆ ค่ะ เป็น ที่พักโฮมสเตย์ของชาวนาอำเภอเกาะยาวน้อยที่หันมาเปิดโฮมสเตย์กลางทุ่งนาชื่อว่า “หนำนาทอน” เป็นห้องพักสไตล์กระท่อม กลางทุ่งนาแปลงใหญ่ซึ่งเป็นทุ่งนาแปลงสุดท้ายของจังหวัดพังงา กลางคืนก็จะได้ยินมีเสียงกบเขียด เสียงปลาจับเหยื่อ ตื่นเช้ามาก็พบกับบรรยากาศทุ่งนา แสงอาทิตย์ มอกจางๆ พร้อมกับเสียงนกนานาชนิด
ใครอยากจะเที่ยวทะเล เปลี่ยนบรรยากาศในการพักผ่อนแบบน้อง ๆ บ้าง ก็ติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เกาะยาวน้อย โทร. 0 7659 7244 ฝ่ายติดต่อประสานงาน โทร. 08 1968 0877, 08 6942 7999 หรือเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ Facebook: Koh Yao Ecotourism ชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เกาะยาวน้อย กันนะคะ
บทความข้างบน แอดขออวดภาพสวย ๆ ของทุ่งนา และข้าวสารจากนาข้าวอินทรีย์แปลงสวยแปลงใหญ่ที่สุดของอันดามันให้ดูกันนะคะ
จุดเด่นของข้าวเกาะยาวที่อร่อยมาก เพราะเป็นข้าวที่ปลูกบนเกาะที่มีน้ำทะเลล้อมรอบ จึงมีน้ำทะเลซึมเข้ามาในแปลงนาด้วย ทำให้ข้าวเกาะยาวมีรสชาติดี เปรียบเสมือนเวลาทำกับข้าวต้องเติมเกลือรสชาติถึงจะเข้มข้น ที่นั่นส่วนมากเค้าจะปลูกข้าวไว้กินเอง เหลือจึงจะจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวบ้าง
โดยช่วงนี้ก็เข้าฤดูฝน เป็นฤดูทำนา บนเกาะเค้าก็เริ่มไถและดำนากันแล้ว ที่นั่นมีเกษตรกรผู้ปลูกข้าว กว่า 200 คน พื้นที่นาเกือบ 1,000 ไร่ เค้าปลูกแบบอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี มีการเลี้ยงควายในช่วงนอกฤดูการทำนา ให้ควายกำจัดหญ้าในทุ่งนาและถ่ายมูลเป็นปุ๋ยในดิน

Images

Video

0 Reviews

Leave A Review

Contact:

Follow:

logo